Khám phá vai trò của Logo trong việc xây dựng thương hiệu

Cập nhật lần cuối Thứ Ba, 21/03/2023

Hiện nay, bất kì thương hiệu vừa và lớn nào trên thị trường cũng hướng tới việc sở hữu một thiết kế logo bắt mắt và độc đáo. Cách thiết kế càng khác biệt và ấn tượng thì sẽ càng tăng khả năng nhận diện cho khách hàng. Tại sao lại như vậy? Trong bài viết này, hãy cùng MasterPro tìm hiểu về logo và vai trò của nó nhé! 

suc-manh-cua-logo-trong-dinh-vi-thuong-hieu

Logo là gì?

Logo là biểu tượng đại diện cho thương hiệu của bạn. Nó bao gồm một hình ảnh, ký tự hoặc là sự kết hợp của cả hai.

logo-cua-mot-so-thuong-hieu-noi-tieng
                                                    Logo của một số thương hiệu nổi tiếng

Khi thiết kế, phải tránh tạo ra những bản phác thảo rườm rà, không có ý nghĩa. Logo phải phản ánh đúng giá trị, tôn chỉ và mục tiêu của thương hiệu. Đồng thời đảm bảo về mặt thẩm mỹ, cân đối giữa màu sắc, hình dạng, font chữ. Logo được coi là đẹp và hiệu quả là logo đáp ứng được các yêu cầu về sự linh hoạt, tính chuyên nghiệp, có khả năng tạo ra cảm giác đáng tin cậy.

Các doanh nghiệp sử dụng logo nhằm giới thiệu thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Mục đích là để tạo ra ấn tượng tích cực với khách hàng, giúp họ dễ dàng ghi nhớ hình ảnh và tên gọi của thương hiệu. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút được khách hàng tiềm năng, củng cố lòng tín nhiệm từ người dùng mà còn tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ cùng ngành.

Tầm quan trọng của Logo trong việc xây dựng thương hiệu

Logo là một công cụ cần thiết để doanh nghiệp có thể thực hiện chiến lược Marketing thành công. Sau đây là 10 lý do cho thấy việc sở hữu một thiết kế logo thành công là rất quan trọng:

1. Tăng tính nhận diện thương hiệu

Như đã nói ở trên, logo giúp khách hàng dễ nhận ra và kết nối với thương hiệu khi họ nhìn thấy nó. Mỗi logo là một thông điệp riêng gợi nhắc tới những cảm xúc khác biệt. Nó cũng giúp khách hàng xác định được thương hiệu đó cung cấp sản phẩm/dịch vụ gì, thuộc phân khúc bình dân hay cao cấp.

Chẳng hạn, với nhà sách, logo thường là hình ảnh của một hoặc nhiều cuốn sách cách điệu theo những hình dáng khác nhau. Doanh nghiệp cũng có thể sáng tạo bằng việc thêm vào một số hình ảnh khác có sự liên kết mật thiết với ngành nghề. Ví dụ như: bút, đuốc, bông sen, núi, cánh chim, cái cây,… Màu sắc cũng phải tươi sáng và font chữ lịch sự, dễ nhìn.

logo-cua-nha-sach

2. Định vị thương hiệu

Logo luôn hiện hữu trên tất cả các kênh truyền thông, cũng như trong các ấn phẩm quảng cáo của công ty. Nó góp mặt ở mọi hoạt động đối nội và đối ngoại, bất kể online hay offline.

Vì thế, logo tạo ra sự đồng nhất và tính liên kết cho tất cả hình ảnh của doanh nghiệp. Nó là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Là biểu tượng đại diện giúp bạn khẳng định doanh nghiệp của mình có cốt lõi thế nào, mang sứ mệnh ra sao.

Một logo càng phổ biến, doanh nghiệp càng có được nhiều lợi ích.

3. Xây dựng uy tín, thu hút khách hàng mới

Giống như cách bạn mua một cuốn sách, bạn thường nhìn trang bìa.

Đối với những người chưa từng biết tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ có thể dựa trên logo để đưa ra đánh giá tổng quan và quyết định có nên đặt niềm tin vào hay không. Hãy gây ấn tượng ngay từ những hình ảnh đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Một logo đẹp và chuyên nghiệp có thể giúp tăng thêm uy tín và giá trị của thương hiệu.

4. Tăng mức độ trung thành của khách hàng cũ

Không chỉ thu hút khách hàng tiềm năng, một thiết kế logo đẹp cũng có khả năng gia tăng mức độ trung thành của những khách quen.

Ví dụ như Starbucks. Khi thương hiệu này phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, logo của họ trở thành biểu tượng cho thức uống đắt tiền. Nhiều người tỏ ra yêu mến hình ảnh nàng tiên cá hai đuôi với mái tóc dài, được bao bọc bởi những màu sắc thân thiện: xanh lá kết hợp đen và trắng. Nó gợi lên sự trang nhã, trực quan và tươi mới.

logo-cua-starbucks

Logo của hãng cũng được in trong nhiều sản phẩm như ly, cốc,… Và những khách hàng trung thành luôn cảm thấy tự hào khi sở hữu chúng.

logo-duoc-in-tren-cac-loai-ly-va-coc-starbucks

Hơn thế nữa, trong ngành thời trang, logo có thể được sử dụng làm họa tiết cho các sản phẩm với vai trò là công cụ quảng bá thương hiệu và khẳng định đẳng cấp người dùng rất hiệu quả. Điều này được gọi ngắn gọn là “logomania”. Hãy cùng ngắm nhìn cách các nhãn hàng cao cấp ứng dụng logomania nhé!

gucci-su-dung-logomania
                                                               GUCCI sử dụng logomania
lv-su-dung-logomania
                                                                   LV sử dụng logomania

Kết luận

Như vậy, có thể thấy, logo là công cụ thiết yếu và cũng vô cùng quan trọng đối với một thương hiệu. Mọi lợi ích nó mang lại đều đưa tới kết quả nâng cao doanh số bán hàng. Hiểu được điều này, doanh nghiệp cần tận dụng tối đa mọi giá trị mà logo có thể tạo ra. Bởi, một logo chuyên nghiệp và ấn tượng sẽ là tiền đề cho sự phát triển bền vững sau này.

Hy vọng thông tin MasterPro cung cấp hữu ích cho doanh nghiệp của bạn!

Thông tin liên hệ

Website: https://hoscocorp.vn/ || https://masterpro.com.vn/

Địa chỉ:

  • Miền Bắc: Tòa nhà Licogi 13 Tower, 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Miền Nam: 57 Bàu Cát 6, Phường 14, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Hotline tư vấn: 0909 934 689

  • Miền Bắc: 024 9999 6686
  • Miền Nam: 028 999 66866
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM