Tin tức

Danh mục

Phần mềm bán hàng hạn chế tình trạng mất khách hàng

Cập nhật lần cuối Thứ tư, 06/11/2024

Để lôi kéo thu hút khách hàng mới đã khó, mà việc làm thế nào để giữ chân khách hàng còn khó hơn gấp nhiều lần nếu bạn không có giải pháp đúng đắn. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, chỉ cần một điều gì đó khiến khách hàng không hài lòng thì họ sẵn sàng chuyển sang cửa hàng của đối thủ mà không bao giờ quay lại.

Hơn nữa, bởi khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định xem cửa hàng của bạn có thành công hay không, là người trực tiếp đem đến doanh thu cho cửa hàng thế nên nếu tình trạng “khách đến rồi đi” kéo dài sẽ gây ra ảnh hưởng rất lớn, thậm chí sụp đổ cả thương hiệu.

Để tránh những lý do đáng tiếc xảy ra, phần mềm bán hàngMaster Pro được ra đời như là một giải pháp giúp các nhà quản lý có thể giữ chân khách hàng hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những gì mà phần mềm bán hàng đem lại để khiến khách hàng cảm thấy hoàn toàn hài lòng mỗi khi mua sắm.

Phần mềm bán hàng hạn chế mất khách

Một số lợi ích giúp hạn chế mất khách hàng

1. Đáp ứng nhu cầu khách hàng

Thông thường, việc kiểm kho thường đòi hỏi tốn nhiều thời gian và công sức nên nhiều nhà quản lý thường lơ là, không tiến hành kiểm tra kho thường xuyên. Điều này dẫn đến họ không biết được tình trạng hàng hóa ở trong kho là thế nào. Điều này sẽ rất nguy hiểm bởi như thế bạn sẽ không có kế hoạch nhập xuất hợp lý. Dẫn đến tình trạng hàng thiếu thì không nhập, nhập lại toàn hàng tồn. Không chỉ làm mất cân bằng kho mà tệ hơn là mỗi khi khách đến mua một sản phẩm mà không có trong kho hàng, họ sẽ không hài lòng mà tìm sang các cửa hàng khác. Điều này có nghĩa bạn vừa mới “tặng” không cho cửa hàng đối thủ một vị khách mà lẽ ra đó là khách hàng của mình.

Với phần mềm bán hàng, vấn đề này được giải quyết dễ dàng với chức năng quản lý kho hàng. Đồng thời việc tích hợp hệ thống barcode thông minh, với mỗi giao dịch phần mềm sẽ tự động cộng trừ hàng hóa ra khỏi kho. Thông qua số liệu trên phần mềm, bạn sẽ dễ dàng biết được mặt hàng nào tồn, mặt hàng nào sắp hết để kế hoạch nhâp-xuất hợp lý.

Bên cạnh đó, phần mềm bán hàng còn cung cấp đa dạng các bản báo cáo như báo cáo hàng hóa, báo cáo doanh thụ,.. Thông qua đó bạn sẽ biết được mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào đem lại doanh thu cao, mặt hàng nào lỗi thời,.. để có sự điều chỉnh hợp lý đáp ứng nhu cầu mua của khách hàng.

Xem thêm: Một số giải pháp chăm sóc khách hàng bằng phần mềm bán hàng

2. Giữ chân khách hàng

Không chỉ tối ưu các công đoạn quản lý bán hàng, mà phần mềm bán hàng còn có những chức năng quảng cáo giúp việc giữ chân khách hàng hiệu quả hơn. Phần mềm bán hàng sẽ quản lý tích điểm, phân hạng thẻ cho khách hàng thân thiết để qua đó bạn có thể tạo những chương trình chiết khấu, khuyến mãi cho từng đối tượng khách hàng.

Ngoài ra,chức năng SMS/Email Marketing sẽ dựa vào các thông tin mà khách hàng cung cấp để gửi những tin nhắn quảng cáo sản phẩm mới, thông báo khuyến mại hay thậm chí gửi những lời chúc đến khách hàng vào những dịp đặc biệt. Chắc chắn khi nhận được sự quan tâm lớn từ phía cửa hàng, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng hơn rất nhiều và muốn quay trở lại vào lần sau.

Xem Thêm: 7 Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho các doanh nghiệp

3. Rút gọn quy trình bán hàng, tư vấn khách hàng hiệu quả

Một trong những lý do khách hàng không quay lại đó là quy trình bán hàng còn rườm rà, phức tạp và tốn thời gian. Ví dụ như một đơn hàng, nếu không sử dụng phần mềm bán hàng nhân viên sẽ phải tự kiểm tra số lượng đồ, xem giá mỗi sản phẩm, tiến hành cộng trừ và sau đó viết vội hóa đơn cho khách. Như vậy chỉ một giao dịch thôi đã tốn rất nhiều thời gian mà còn tạo ra hình ảnh không chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Hơn nữa vào giờ cao điểm, không khách hàng nào muốn phải chờ đợi lâu cả nên việc họ tìm đến một cửa hàng khác là điều dễ dàng xảy ra.

Phần mềm bán hàng sẽ rút gọn quy trình bán hàng một cách đáng kể. Tất cả những công việc trên giờ đây chỉ cần gói gọn 3 bước chạm màn hình: Chọn sản phẩm, nhập số lượng và nhấn thanh toán. Phần mềm sẽ xử lý và tính toán cho bạn đơn hàng một cách chính xác mà chỉ mất vài giây. Tiết kiệm thời gian rất nhiều so với cách truyền thống. Giờ đây bạn sẽ không cần phải lo lắng khi ngay cả vào giờ cao điểm vẫn có thể phục vụ tối đa lượng khách hàng.

Chức năng quản lý hàng hóa của phần mềm bán hàng cho phép bạn tra cứu sản phẩm nhanh chóng. Chỉ cần gõ từ khóa của sản phẩm, mọi thông tin như số lượng, giá cả, màu sắc,.. của mặt hàng đó được hiển thị nhanh chóng trên màn hình. Điều này thuận lợi cho việc tư vấn khách hàng một cách nhanh chóng chứ không cần phải tự ghi nhớ thông tin như trước.

Đăng ký dùng thử

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

  • Miền Bắc: 58 Lưu Hữu Phước, P. Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Miền Nam: 57 Bàu Cát 6 , Phường 14, Quận Tân Bình, TP. HCM.

Hotline: 

  • Miền Bắc: 024 9999 6689
  • Miền Nam: 028 999 66866
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM