Bảo mật thông tin khách hàng là vấn đề vô cùng quan trọng, nó mang tính “Sống còn” trong kế hoạch phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Việc thông tin khách hàng bị rò rỉ sẽ kiến cho doanh nghiệp mất đi các khách hàng chung thành, khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đã phải mất nhiều thời gian xây dựng.
Nội dung bài viết
Như thế nào gọi là bảo mật thông tin khách hàng?
Việc “Hiểu” và nắm bắt nhu cầu, hành vi khách hàng của doanh nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, dữ liệu thông tin khách hàng của doanh nghiệp luôn cần được ưu tiên bảo vệ.
Thông tin khách hàng là tập hợp tất cả các thông tin liên quan tới khách hàng tiềm năng, khách hàng đã đang và có thể sử dụng sản phẩm/dịch vụ của Doanh nghiệp.
Thông tin dữ liệu khách hàng bao gồm: thông tin liên lạc, nhân khẩu học, thông tin về lịch sử tiếp cận sản phẩm,lịch sử các giao dịch đã thực hiện với doanh nghiệp.
Đây là cơ sở chính để doanh nghiệp xây dựng nên đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó, nghiên cứu, phân tích để tiếp cận và quảng cáo các sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng.
Bảo mật thông tin khách hàng là đảm bảo những thông tin lưu trữ và sử dụng an toàn trong nội bộ doanh nghiệp. Việc rò rỉ thông tin khách hàng sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường cho doanh nghiệp.
Bảo mật thông tin khách hàng là nhu cầu tất yêu của doanh nghiệp
Việc nắm được thông tin khách hàng, giúp Doanh nghiệp cá nhân hóa được tương tác, tăng độ hài lòng và định hướng khách hàng đáp ứng đúng nhu cầu.
Việc xây dựng được hệ thống dữ liệu khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số. Từ đó, doanh nghiệp có thể phát triển bền vững, định hướng được các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Sự bùng nổ của mạng Internet và nhu cầu mua sắn trực tuyến đang là xu thế. Việc thông tin khách hàng bị thu thấp và khai thác ngày càng tinh vi hơn. Vì vậy, việc bảo mật thông tin khách hàng của doanh nghiệp lại càng phải được nâng cao.
Hậu quả nặng nề khi thất thoát dữ liệu khách hàng
Việc để nộ thông tin khách hàng sẽ dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng, gây tổn thất lớn cho cả khách hàng và doanh nghiệp:
Mất lòng tin và uy tín của bản thân doanh nghiệp
Không một khách hàng nào mong muốn thông tin của mình bị khai thách tràn lan bởi các nhà quảng cáo. Vì vậy, việc để lộ thông tin sẽ dẫn đến việc khách hàng mất lòng tin và “quay lưng” và rời bỏ doanh nghiệp của bạn.
Vướng vào rắc rối từ những vụ kiện tụng
Thông tin cá nhân bị rò rỉ sẽ dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra như: tranh chấp, kiện tụng giữa khách hàng và doanh nghiệp. Đã có nhiều bài học về việc để lộ thông tin cá nhân từ phía doanh nghiệp. Việc khắc phục hậu quả của nó tốn khá nhiều chi phí, nhiều vụ còn kiến doanh nghiệp đi tới bờ vực phá sản.
Doanh thu giảm sút trầm trọng
Việc để đối thủ của mình khai thác dữ liệu khách hàng bên mình. Dẫn đến quán trình kinh doanh bị sa sút trầm trọng. Từ đó, dẫn tới quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp giảm mạnh. Dẫn đến doanh thu bị thụt giảm nghiêm trọng.
Mất cơ hội cạnh tranh và đầu tư
Việc khai thác thông tin khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp định hướng kinh doanh cho giai đoạn kế tiếp. Tuy nhiên, nếu đối thủ cũng có những thông tin như vậy, họ có thể hành động trước. Từ đó, dẫn tới mất cơ hội cạnh tranh và đầu tư danh cho doanh nghiệp.
Giải pháp Bảo mật thông tin khách hàng hiệu quả
Việc có được hệ thống bảo mật thông tin trong nội bộ an toàn là giải pháp tốt nhất dành cho các doanh nghiệp kinh doanh hiện nay. Nó sẽ giúp giảm và ngăn chặn nguy cơ dò rỉ thông tin khách hàng. Nhất là trong thời đại mà các cuộc đe dọa tấn công mạng ngày càng nhiều.
Master Pro là một trong số ít các phần mềm có tính bảo mật cao dành cho doanh nghiệp. Master Pro không chỉ đóng vai trò là phần mềm quản lý bán hàng, nó còn bảo mật thông tin tuyệt đối. Với hệ thống sever lưu trữ dành riêng cho từng khách hàng. Master Pro tự hào là giải pháp quản lý bán hàng có tính bảo mật cao nhất hiện nay.
Ngoài ra, Doanh nghiệp cần thực hiện các biện pháp nhằm đào đào tạo, nâng cao nhận thức của các nhân viên trong cơ quan về bảo mật dữ liệu doanh nghiệp. Xây dựng các kịch bản, tài liệu về quy trình phản ứng khi xảy ra các sự cố bảo mật đối với hệ thống dữ liệu và thông tin khách hàng của doanh nghiệp.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ chi nhánh:
-
HOSCO Miền Bắc: Số 272 Khương Đình, P.Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
-
HOSCO Miền Nam: 33 Lê Văn Huân, P.13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0909934689 – 19002929 51
Website: https://masterpro.com.vn/
Google site: https://sites.google.com/view/phanmemquanlybanhang-masterpro/
Twitter: https://twitter.com/Masterpro_Hosco