5 rủi ro dễ gặp phải trong quản lý phân phối hàng hóa

Cập nhật lần cuối Thứ Hai, 07/08/2023

Hiện nay, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp không còn dừng lại ở các hoạt động quảng cáo hay truyền thông nữa. Lúc này quản lý phân phối chính là một sự lựa chọn mới giúp doanh nghiệp dành chiến thắng.

Vì thế, bài viết dưới đây MasterPro sẽ chỉ ra 5 rủi ro trong quản lý phân phối hàng hóa. Bạn cùng tham khảo nhé.

5 rủi ro doanh nghiệp dễ gặp phải trong quản lý phân phối hàng hóa

1. Hết hàng

Đây có lẽ là rủi ro lớn đối với các nhà phân phối. Dễ thấy hơn đó là khi khách hàng chuyển sang mua hàng của đối thủ cạnh tranh. Từ đó giảm thiểu đi uy tín cũng như mất đi 1 nguồn khách hàng mới. Khi thông tin quảng cáo sản phẩm mới đã tràn ngập trên các phương tiện truyền thông mà khách hàng lại không thể mua được ở các cửa hàng, điều đó sẽ dẫn đến thiệt hại lớn.

Hết hàng

Việc hết hàng sẽ đẩy người tiêu dùng đến với các sản phẩm của đối thủ

2. Tồn kho cao

Trái ngược với hết hàng, tồn kho là trạng thái hàng hóa không được tiêu thụ như kỳ vọng. Một số nhà phân phối có đến vài chục vài trăm mã hàng, nhưng lượng hàng bán chạy chỉ dưới con số 10. Phần lớn hàng tồn kho rơi vào những mã hàng bán chậm. Nhà phân phối có thể dựa trên kinh nghiệm và phân tích lại thị trường để cân đối tỷ lệ hợp lý khi nhập hàng.

Hàng tồn kho cao

Ngược lại, với các sản phẩm đã được tiêu thụ nhiều bên ngoài thị trường. Ngoài việc rà soát đội ngũ bán hàng, doanh nghiệp có thể hướng tới các hoạt động khuyến mãi. Thúc đẩy tiêu thụ sau đó chấm dứt hoặc sản xuất số lượng giới hạn.

> Xem thêm: Giải pháp quản trị bán hàng chuyên sâu dành cho nhà phân phối

3. Quản lý đội ngũ bán hàng không chặt

Đây cũng là một trong những rủi ro khó xử lý. Đặc biệt với những doanh nghiệp có mạng lưới phân phối rộng, lượng nhân viên lớn (từ hàng trăm người trở lên). Làm sao để biết có bao nhiêu nhân viên đang thực sự làm việc?

Quản lý nhân viên

Việc quản lý đội ngũ bán hàng không chỉ là giám sát chặt chẽ nhân sự mà còn cần những biện pháp hỗ trợ kịp thời cho những nhân sự tại các địa bàn có sự cạnh tranh cao hoặc nhu cầu thị trường không nhiều, từ đó mới đảm bảo kết quả chung cho doanh nghiệp.

4. Công cụ không phù hợp

Dùng cách nào đi ghi nhận đơn hàng? Trước đây nhân viên bán hàng chỉ cần cuốn sổ ghi chép là đủ. Nhưng với sự tiến bộ của công nghệ, ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn: Máy tính bảng, điện thoại di dộng,..

Phần mềm quản lý bán hàng là một lựa chọn giúp các nhà phân phối quản lý hàng hóa một cách chính xác, nhanh gọn và đầy đủ nhất. Với tích hợp các tính năng nâng cao, phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn có thể quản lý các hoạt động giao hàng ngay khi ở xa, quản lý nhân viên, quản lý cửa hàng,…

Tải ứng dụng tại đây:

Tải app

Thông tin liên hệ:

Websitehttps://hoscocorp.vn/ || https://masterpro.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/masterpro.vn/

Địa chỉ:

  • Miền Bắc: Tòa BIG Tower, 18 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Hà Nội
  • Miền Nam: 57 Bàu Cát 6, Phường 14, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Hotline tư vấn: 1900 29 29 51 | 0909 934 689

  • Miền Bắc: 024 9999 6686
  • Miền Nam: 028 999 66866

 

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM