Tin tức

Danh mục

Bí quyết thúc đẩy thói quen mua sắm tại cửa hàng

Cập nhật lần cuối Thứ Sáu, 17/06/2022

Hiện nay, thành công của một cửa hàng phụ thuộc rất nhiều ở sự kết hợp của hai kênh online và offline. Thay vì trước đây kinh doanh online và offline là 2 mảng độc lập. Thông thường khách hàng sẽ cảm nhận dịch vụ, nhận biết thương hiệu và trải nghiệm mua sắm qua cả 2 kênh. Kênh online được coi là một phương tiện giúp thúc đẩy thói quen mua sắm tại cửa hàng thực tế.

Bí quyết thúc đẩy thói quen mua sắm tại cửa hàng.

Tại Việt Nam hiện nay, các đơn vị kinh doanh lớn, nhỏ đang mở rộng kinh doanh nhờ kinh doanh online.  Tuy nhiên để đảm bảo kinh doanh online và offline đều mang lại hiệu quả cao. Bài viết dưới đây chia sẻ bí quyết thúc đẩy thói quen mua sắm tại cửa hàng, mời bạn tham khảo nhé!

Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Khi các cửa hàng mở rộng kinh doanh online, nơi đầu tiên khách hàng nghĩ tới là cửa hàng online chứ không còn là cửa hàng thực tế nữa. Vậy tại sao cửa hàng của bạn lại không thu hút khách như online? Để trả lời được câu hỏi này, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và cảm nhận.

Tìm hiểu xem khách hàng tìm kiếm thông tin từ nguồn nào? Sử dụng mạng xã hội nào? Học có quan tâm tới những lời khuyên của người đã mua chia sẻ lại? Khi bạn trả lời được các câu hổ trên, bạn sẽ vạch ra được các chương trình khuyến mại thu hút khách hàng tới cửa hàng offline của mình.

Đầu tư hình ảnh và tối đa hóa mạng xã hội

Các trang mạng xã hội như Facebook, zalo, instagram,…ngày càng được sử dụng rộng rãi. Điều này ảnh hưởng gián tiếp việc tăng doanh số ngành bán lẻ. Yếu tố đầu tiên cần thiết cho cửa hàng của bạn là hình ảnh. Để có những hình ảnh đẹp, hãy xây dựng một studio nhỏ trong văn phòng. Đầu tư phông nền, hệ thống ánh sáng tốt nhất. Từ đó bạn có thể tạo ra những nội dung để chia sẻ. Hãy tham gia một khóa học chụp ảnh để mang lại những hình ảnh tốt nhất cho cửa hàng.

Đầu tư hình ảnh, tối đa hóa mạng xã hội để thúc đẩy thói quen mua sắm tại cửa hàng.

Điều thu hút khách hàng đó là những hình ảnh gây tò mò, tranh cãi. Để thu hút khách hàng về cửa hàng offline của bạn, các chiến dịch marketing cần hướng về cửa hàng. Các thông báo về sản phẩm mới, sản phẩm bán chạy,… trên mạng xã hội, hãy đưa ra những thông tin gây tò mò, hứng thú. Từ đó dụ dỗ khách hàng online tới cửa hàng của bạn. Ví dụ như, các thông báo về chương trình sale, vào một ngày xác định trong tháng, từ đó khách hàng sẽ có được thông tin về ngày sale, trở lại cửa hàng vào ngày đó. Hoặc bạn có thể đưa ra chiến dịch với các sản phẩm chỉ bán offline để kéo khách hàng đến cửa hàng.

Đảm bảo cửa hàng của bạn dễ tìm trên mạng

Để khách hàng dễ tìm kiếm cửa hàng offline của bạn. Cách là hiệu  quả nhất là đưa thông tin địa chỉ của bạn lên google map. Điều này giúp khách hàng dễ dàng định vị và tìm kiếm cửa hàng của bạn. Ngoài ra bạn cần đảm bảo thông tin địa chỉ được hiển thị đầy đủ trên các trang bán hàng online của bạn. Việc này sẽ khẳng địnnh trong tâm trí người dùng về sự hiện diện của cửa hàng, khuyến khích khách hàng tới mua hàng tại cửa hàng.

Trên mạng interner bạn có thể đầu tư các chiến dịch marketing online, SEO, Google Adwords, Facebook ads,… để tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Thu hút họ mua sắm online hoặc tới trực tiếp cửa hàng để mua sắm.

Xem thêm: Đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng online và offline

Đầu tư vào nội dung

Một Email cảm ơn hay một Email thông báo các chương trình khuyến mại được thiết kế ấn tượng, đẹp mắt dành cho khách hàng cũng là một cách để thu hút khách hàng, Những nội dung có giá trị trong mail, đính kèm những voucher, hình ảnh đẹp mắt được gửi tới khách hàng. Việc này khuyến khích khách hàng tới trực tiếp tại cửa hàng để sử dụng voucher khuyến mại, trải nghiệm sản phẩm thật.

Gửi Email khuyến mãi cho khách hàng để thu hút khách hàng tới mua sắm tại cửa hàng.

Để làm được việc này, cửa hàng cần cập nhật thông tin khách hàng liên tục. Lưu trữ thông tin khách hàng để tiện lợi cho việc gửi mail. Mỗi cửa hàng cần tích hợp phần mềm quản lý bán hàng để thu thập thông tin là điều cần thiết. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ hỗ trợ bạn lưu trữ, phân loại và tạo chương trình khuyến mại dành cho khách hàng.

Việc tạo thêm trải nghiệm mua hàng ấn tượng, cửa hàng sẽ có thêm nhiều khách hàng trung thành. Trên đây là 4 bí quyết giúp thúc đẩy mua sắm trực tiếp tại cửa hàng thông qua các kênh online. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích, giúp bạn kinh doanh thành công.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ chi nhánh:

  • HOSCO Miền Bắc: Số 272 Khương Đình, P.Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • HOSCO Miền Nam: 33 Lê Văn Huân, P.13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

 Hotline: 0909934689 – 19002929 51

Địa chỉ:

Folder: https://is.gd/laIQ4s

Website: https://masterpro.com.vn/

Google sites: https://sites.google.com/view/phanmemquanlybanhang-masterpro/

Twitter: https://twitter.com/Masterpro_Hosco

Facebook: https://www.facebook.com/phanmembanhangcom/

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hotline: 0909 934 689